TÌM SẢN PHẨM

DANH MỤC SẢN PHẨM

    SCHNEIDER ELECTRIC

    ABB

    TỤ BÙ DUCATI

    DELIXI

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
KINH DOANH 1

KINH DOANH 2

KINH DOANH 3

KINH DOANH 4

 Doanh nghiệp BĐS lãi to rồi, giờ là lúc nên chia sẻ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với TP Hà Nội tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 
Đánh giá về những nguyên nhân gây tồn đọng bất động sản, người đứng đầu Chính phủ khẳng định, tồn đọng bất động sản có nhiều nguyên nhân, nhưng đầu tiên là do quản lý nhà nước yếu kém.
 
“Dân còn nghèo mà quy hoạch dự án toàn nhà to, nhà sang. Lúc thừa thì toàn thừa nhà to nhà sang, trong khi nhà nhỏ, nhà thu nhập thấp cho người lao động thì vẫn thiếu”- Thủ tướng nói.
 
Theo Thủ tướng, trong chiến lược phát triển nhà ở, đã đề ra 8 nhóm đối tượng cần có sự can thiệp của nhà nước để có nhà ở, cho nên quản lý Nhà nước cũng phải theo hướng rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án, quan tâm phát triển nhà ở xã hội, giảm nhà ở cao cấp; phân loại dự án phải dừng, dự án được tiếp tục triển khai, dự án phảo chuyển đôi cơ cấu…
 
Đặc biệt, về lãi suất, Thủ tướng chỉ đạo kiên quyết đưa ra gói tín dụng lãi suất thấp cho đối tượng mua nhà xã hội.
 
“Lãi suất thấp, cộng với quỹ hỗ trợ của địa phương, cố gắng có mức lãi suất 4-5%/năm là hợp lý. Ngoài ra, Hà Nội tính toán, bên cạnh chính sách chung, có chính sách cụ thể cho người thu nhập thấp, đối tượng được hưởng nhà ở xã hội có thể mua được nhà.” Thủ tướng nói.
 
Về giải quyết nợ xấu bất động sản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết: Chính phủ, ngân hàng có đề án tổng thể giải quyết nợ xấu, trong đó 70% là nợ bất động sản.
 
 
Cụ thể, Thủ tướng cho rằng, có thể thành lập doanh nghiệp mua lại nợ xấu, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện nay.
 
Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng thương mại cũng phải tự cơ cấu lại nợ, thiết lập dự phòng rủi ro, tích cực xử lý tài sản thế chấp. Chính phủ đề nghị Ngân hàng giao quyền chủ động cho ngân hàng thương mại xem xét cho dự án hoàn thành, có đầu ra được vay tiếp.
 
Mặt khác, Thủ tướng cũng yêu cầu doanh nghiệp bất động sản cũng phải chung sức cùng chính phủ, chịu trách nhiệm cùng chính phủ tháo gỡ khó khăn.
 
“Doanh nghiệp đã từng lãi to rồi, giờ là lúc doanh nghiệp cũng phải chia sẻ với Chính phủ, với xã hội”, Thủ tướng nói.
 
Trước đấy, trong buổi làm việc, để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Hà Nội đưa ra 6 nhóm giải pháp, trong đó có tăng cường vai trò quản lý của Nhà nước với thị trường bất động sản; rà soát, phân loại, cơ cấu lại thị trường và các giải pháp giảm thuế cho doanh nghiệp và cả người mua nhà….
 
Nhận định về các nhóm giải pháp này, người đứng đầu Chính phủ đồng tình và yêu cầu các giải pháp cần được đưa vào nghị quyết của Chính phủ để triển khai ngay từ đầu năm 2013.
  

Nhà thương mại cao cấp cung vượt quá cầu

Trong buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo một số bộ ngành sáng nay, UBND thành phố Hà Nội đã kiến nghị nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Báo cáo của UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong 10 năm gần đây, thành phố đã phát triển được thêm khoảng 25 triệu m2, trong đó diện tích phát triển nhà ở theo dự án đạt 10,7 triệu m2 (chủ yếu tại khu vực đô thị), nhà ở do nhân dân tự xây dựng đạt khoảng 14,3 triệu m2. Bình quân mỗi năm xây dựng được 2,5 triệu m2. Diện tích bình quân đầu người đạt khoảng 21,5 m2/người.

Hà Nội đã và đang triển khai 370 dự án phát triển khu đô thị, khu nhà ở với tổng diện tích sử dụng đất 17.765 ha. Trong đó, đất xây nhà ở thương mại là 5.695 ha; đất xây dựng nhà ở xã hội 243 ha.

Báo cáo của các doanh nghiệp đầu tư bất động sản và sàn giao dịch tại Hà Nội, số lượng hàng tồn kho hiện tương đối lớn. Cụ thể, nhà chung cư tổng số căn hộ tồn kho (chưa bán hoặc chưa huy động vốn) là 5.789 căn, tương ứng 566.610 m2 sàn. Nhà thấp tầng (biệt thự, liền kề) tồn kho 3.483 căn, tương ứng 874.825 m2 sàn. Nhà thu nhập thấp còn tồn khoảng 330 căn hộ. Diện tích sàn văn phòng đủ điều kiện cho thuê tồn khoảng 175.000 m2.

UBND thành phố Hà Nội cho rằng, thị trường nhà ở thương mại phân khúc cao cấp, thấp tầng đã rơi vào tình trạng cung vượt quá cầu. Thị trường bất động sản phát triển quá nóng thời gian vừa qua cho thấy nhiều quy định, chính sách để quản lý chưa được ban hành kịp thời…

Trước thực trạng nêu trên, Hà Nội đã đưa ra một số giải pháp rà soát cung cầu về nhà ở, xác định nhu cầu của thị trường để cơ cấu lại sản phẩm; tạo chính sách kích cầu, tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu thực sự về nhà ở tiếp cận được quỹ nhà và nguồn vốn tín dụng với lãi suất thấp; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp BĐS, nhất là giải quyết nợ xấu và chính sách hỗ trợ về vốn, về giải quyết quỹ nhà tồn đọng; tăng cường công tác quản lý nhà nước về phát triển nhà ở và thị trường bất động sản.

UBND thành phố Hà Nội kiến nghị Chỉnh phủ ban hành Nghị quyết về một số giải pháp tháo gỡ và ổn định thị trường BĐS, làm cơ sở để các bộ ngành trung ương, các địa phương tổ chức thực hiện; phê duyệt đề án xử lý nợ xấu; ban hành cơ chế chính sách mở rộng tín dụng cá nhân để kích cầu mua nhà ở; ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khi chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở tái định cư, nhà cho thuê, thuê mua, trả chậm, nhà công vụ; xem xét phê duyệt chính sách nhà ở cho đối tượng hưởng lương trên địa bàn thành phố.

Đối với các Bộ ngành, UBND TP Hà Nội đề nghị tiếp tục thực hiện quy định giãn nộp tiền sử dụng đất theo nghị quyết 13 của Chính phủ; xem xét giảm thuế VAT đối với người mua nhà lần đầu; xem xét khoanh nợ xấu, giảm lãi suất tín dụng, thiết lập các gói tài chính hỗ trợ; ban hành bộ quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn thiết kế chung cư căn hộ vừa và nhỏ để doanh nghiệp có cơ sở thực hiện; xem xét điều chỉnh quy định tỷ lệ căn hộ trong chung cư, để doanh nghiệp tự lựa chọn...

Mua nhà thương mại làm nhà tái định cư

Tại buổi làm việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, tồn đọng bất động sản có nhiều nguyên nhân, nhưng đầu tiên là do quản lý yếu kém. Thủ tướng đồng tình với đề xuất của Hà Nội và các bộ ngành. Theo Thủ tướng, quản lý nhà nước cũng phải theo hướng rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án, quan tâm phát triển nhà ở xã hội, giảm nhà ở cao cấp; phân loại dự án phải dừng, dự án được tiếp tục triển khai, dự án phải chuyển đổi cơ cấu…

Đi liền quy hoạch, Chính phủ, Hà Nội và các địa phương ban hành chính sách đối với phát triển nhà ở xã hội và người được hưởng thụ nhà ở xã hội. Tính toán việc mua nhà ở thương mại làm nhà tái định cư, tạo chuyển biến về thủ thục hành chính theo hướng đơn giản hóa, khắc phục tiêu cực.

Đặc biệt, về lãi suất, thủ tướng chỉ đạo kiên quyết đưa ra gói tín dụng lãi suất thấp cho đối tượng mua nhà xã hội. “Lãi suất thấp, cộng với quỹ hỗ trợ của địa phương, cố gắng có mức 4-5%/năm là hợp lý. Bên cạnh chính sách chung, Hà Nội cần tính toán chính sách cụ thể cho người thu nhập thấp, đối tượng được hưởng nhà ở xã hội để họ có thể mua được nhà,” Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Thủ tướng cho biết, có thể thành lập doanh nghiệp mua lại nợ xấu, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện nay. Bên cạnh đó, Ngân hàng thương mại cũng phải tự cơ cấu lại nợ, thiết lập dự phòng rủi ro, tích cực xử lý tài sản thế chấp. Chính phủ giao quyền chủ động cho ngân hàng thương mại xem xét cho dự án hoàn thành, có đầu ra được vay tiếp. Mặt khác, doanh nghiệp cũng phải chung sức cùng chính phủ, chịu trách nhiệm cùng chính phủ tháo gỡ khó khăn.

Thủ tướng đề nghị, các giải pháp cần được đưa vào nghị quyết của Chính phủ để triển khai ngay từ đầu năm 2013. Mục tiêu của năm 2013 là ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát phải thấp hơn năm 2012, tăng trưởng phải cao hơn 2012; an sinh xã hội phải bảo đảm, trật tự xã hội phải giữ vững…

Trúc Linh - Lan Hương

TIN MỚI CẬP NHẬT
Bốn bước thực tiễn để giảm toàn bộ chi phí năng lượng
Thiết bị tiết kiệm điện đắt hàng
Thiết bị adidas miCoach SPEED_CELL đã đến VN.
5 công nghệ thay đổi cách sử dụng thiết bị điện tử
Phòng ngừa trẻ bị điện giật.
Sét đánh gây cháy hàng loạt thiết bị điện
Hơn 1.100 tỷ đồng đổ vào chứng khoán, Vn-Index tăng hơn 5 điểm
Phí "đè" chủ thẻ ATM: Chỉ khuyến khích doanh nghiệp hỗ trợ
Thủ tướng: Doanh nghiệp BĐS lãi to rồi, giờ là lúc nên chia sẻ
Trả hết nợ lương đã là thưởng tết!
TẢI VỀ
cataloge RELAY RM4
Cataloge PM700 & PM800
Cataloge Phaseo power supplies ABL
Cataloge motion esst en
Cataloge Limitswitch typesXCK-M and XCK-L
Hướng dẫn sử dụng biến tần ATV312
LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP
BÌNH MINH
158 Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình,
Quận Thanh Xuân,Hà Nội
Tel: (04)3552 8705 - Fax: (04) 3552 8706
Webside: binhminhjs.com
Email: info@binhminhjs.com
© Copyright binhminhjs.com; Design by: AVIN